BÀI HOAN CA SẼ VỀ ĐÂU ???

Tôi đọc và viết trong ngập tràn nước mắt . một người anh lớn , một nhà thơ tôi yêu quý vừa ra đi trong khi chúng tôi không kịp làm một việc bé nhỏ anh từng gởi gắm . Tôi lục lại từng cái email trao đổi với anh :

December 16 :
-Anh Tâm ơi , anh có thích tụi em đưa truyện dài BHC của anh lên Amazon.com như NTNCN của anh KĐ ko anh ? Tụi em sẽ lay out…Hỗng có tiền nhưng có tiếng anh à …Và cũng là một hình thức VĂN HỌC HIỆN THỰC PHÊ PHÁN ( dù Anh hỗng PHÁN điều gì và chẳng PHÊ chút nào …) của một kẻ thuộc về BÊN BỎ CUỘC ( em ghét ai nói BÊN THUA CUỘC ).TNTD
-ThuDung, thư của em làm anh vui và có thêm sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật. Post lên trang TT trước đi em, ra viện anh em mình tính tiếp. Cảm ơn các em đã lo cho anh, quý mến.CTNM
Jan 6 :
-Dung ơi , anh gởi mấy bài của chị Elena và Hoàng Kim Oanh. CTNM
-Dạ , cảm ơn anh Tâm rất rất nhiều…nhưng bài lên chầm chậm chút anh nhé . Bọn em đang muốn khóc vì ngập đầu trong bản thảo mà TCT thì đã xin nghỉ việc 1 tháng đi ngao du sơn thủy .
-Em giỏi công tác dân vận lắm ! Nhiều người khen …
– Cảm ơn lời KHEN mà CHÊ này của anh lắm lắm !!!
Jan 7:
-Thưa anh CTNM , bài chị Elena sẽ đăng vào hôm nay , anh vẫn khỏe ?
– Thăm các em , anh khỏe mà ,
Anh Tâm
Jan 10:
– Thưa anh , tụi em có mang về VN một số Tuyển Tập TT, xin anh cho đc để gởi đến .Tụi em kính chúc anh mau khỏe , chị Vân nhiều nghị lưc và niềm tin.
– Anh vừa nhận được thư Dung, cảm ơn lời chúc sức khỏe. Anh đang cố gắng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này… đc anh là ….. Cho anh gởi lời thăm BBT Tương Tri. Tình thân , anh CTNM.

Chiều 18/2  : check email Lưu Thy Nguyễn :
-Dung post cái hình anh CTNM làm tui nhớ những ngày cuối cùng của ông Giác  !
– Miệng ăn mắm ăn muối … Anh CTNM khỏe rồi … Thịnh lay out BHC xong chưa ???
– Cuối tuần nay đi bà chằn , tui phải đi làm kiếm cơm nhưng mà tui sẽ cố gắng nhanh nhất có thể …xong đầu tuần đưa lên Amazon
– OK , thanks so much ( thanko mucho !!!)

Sáng 19/2 :
-Email anh Đặng Châu Long , Email anh Trần Bảo Định …
VĨNH BIỆT ANH , NGƯỜI BẠN LỚN CỦA TƯƠNG TRI

tôn nữ thu dung

18 thoughts on “BÀI HOAN CA SẼ VỀ ĐÂU ???

  1. Bài Hoan ca ở A,38 sẽ về đâu?Thầy đi rồi ai viết tiếp phần sau?Biết bao chuyện đang hồi cao trào gay cấn…Đọc giả đang chờ xem…Bổng lao đao..Buồn!Thầy đi rồi…làm sao biết kết cuộc thế nào?

  2. Rất cảm động vì câu nói của bạn HKO.
    Mình đã có lỗi khi ko kịp post những bài của các bạn mà anh CTNM gởi cho mình khi anh còn sống để anh vui …
    Mình đã có lỗi khi nhiều lần giận anh vì anh để trang khác đăng bài đã gởi cho trang mình… nhăn nhó hoài với anh , nhất là dạo anh đi Pháp mới đây …Anh hiền lắm , chỉ xin lỗi, sau đó mới từ từ giải thích :” Gởi Tương Tri trước mà tại em để tới 10 ngày sau mới đăng còn các trang khác đăng ngay …để lâu vậy mất thời gian tính còn gì … …hơn nữa , em có thấy mấy trang đó toàn bạn già của anh từ 4 , 5 chục năm nay … từ khi em còn là một con nhóc với 2 cái đuôi tóc bím nhỏ xíu …Thôi được rồi, để anh tính …”
    Mình còn mười mấy bài thơ của anh gởi chưa đi kịp vì muốn post BÀI HOAN CA Ở A38 trước … Mình đâu biết anh vội vội vàng vàng vì biết thời gian sẽ không cho phép … Anh nói :” Quên , Dung nhớ gởi một số bài để anh đăng ở QUÁN VĂN cho vui …” Mình có dạ dạ , rồi …thôi .Mình bận túi bụi với Tương Tri nên chẳng có thời gian đi lang thang trên mạng như hồi trước …Nhưng cũng may mình đã kịp thời ghi cho anh những tác giả của Tương Tri mà mình yêu quý và muốn lăng xê họ và cũng để ( nói như anh ) ủa , đưa hình nhân thế mạng hả cô ?…Mình thấy trên QV các số gần đây bài họ đã xuất hiện , mình rất vui khi đã cùng cộng tác với anh chút xíu đó…
    Mình đã có lỗi với anh rất nhiều …Nhưng mình biết anh không cho là quan trọng … Lúc nào anh cũng khen mình giỏi …anh luôn là một người thầy nhìn mình loay hoay với một đôi mắt vô cùng độ lượng.Anh đọc những lời comment của mình trên các tác phẩm , anh vẫn nhắc chừng đừng nên viết vậy viết kia khi thấy mình hơi đi quá quyền hạn của một người chọn bài. Mình rất biết ơn anh ,và lập tức lấy xuống ngay… ( anh Phạm Cao Hoàng cũng hay nhắc nhở …LÀM QUAN dễ bị ném đá lắm em ơi !Phải rất nhã nhặn , khiêm tốn … hai anh từng nói vậy )
    Nhưng bây giờ nói , tiếc thì còn có ý nghĩa gì nữa nhỉ ??? Anh CTNM hãy tha thứ những điều không phải của em , anh nhé!

    • hoangkimoanh nói:

      Hãy gắng cười giùm anh thật vui
      Đón năm mới như người hạnh phúc
      Hãy gắng nuốt giùm anh giọt lệ
      Nhìn mặt nhau tình đã sáng ngời

      Và trái tim anh xin em cầm lấy
      Chút quà riêng xin giữ cho đời
      (Năm mới, CTNM)

  3. hoangkimoanh nói:

    Anh Tạ Chí Thân, Mạnh Thế Lực? Bạn đồng nghiệp 35 năm xưa ạ…

  4. hoangkimoanh nói:

    Chị Tôn Nữ Thu Dung ơi,
    Thật buồn khi lần đầu tiên đọc và viết cho TT là những dòng này.
    Tôi cũng đang làm những việc y như chị: lục lại những email trao đổi với anh Chu Trầm Nguyên Minh. Bây giờ thì đọc những dòng xót xa thương tiếc không cùng này của chị…mà nghẹn cả lòng…
    Và thật sự cũng đang viết những dòng comment này trong ngập tràn nước mắt… khi bất ngờ đọc thấy tên mình trong một email của chị và anh Chu Trầm trao đổi trên đây.
    Thương quá, Anh vậy đó, cứ lặng lẽ…
    Cảm ơn chị Thu Dung đã chia sẻ và sẽ cùng cố gắng không phụ ân tình anh gửi lại cho chúng ta…
    Tối mai, ở Sài Gòn, Quán Văn và bạn bè sẽ tiễn biệt anh lần cuối…
    Ước gì, có chị…
    HKO

  5. dinhthapnhi nói:

    VIẾNG TIẾC ANH.-Những bài viết của C.T.N.M.trong Tuongtri tôi coi qua và tâm đăc,đang mộ tác giả C.T.N.M . Đáng tiếc , Anh sớm đi , bỏ lại nhiều,nhiều mặt…VIẾNG TIẾC ANH.

  6. Anh Tâm ơi , tụi em hứa BÀI HOAN CA Ở A38 của anh sẽ bay bỗng trên bầu trời văn chương Việt … Tụi em sẽ hoàn thành ý nguyện của anh.

  7. TRẦN BẢO ĐỊNH nói:

    Thu Dung ơi ,
    Những dòng email Dung ghi lại , anh không cầm được nước mắt !

  8. Trần Văn Nghĩa nói:

    Tương Tri vắng mãi một người anh ,nhà thơ yêu quí .Chỉ còn lại LỜI TÌNH BUỒN man mác một thời , không thể nào quên !

  9. Nguyên Vi nói:

    Vĩnh biệt Thầy, Thầy Tâm ơi!

Comment