TIẾNG SÁO

khuatdau

Như thường lệ, người đàn ông tắt đèn.
Một cơn mưa dục tình dữ dội trút xuống người nàng. Một cơn mưa đá, lạnh buốt. Từng sợi tóc cũng cảm nhận được cái buốt lạnh tái tê.
Mặc cho toàn thân chao đảo, nghiêng ngửa, nàng mở mắt ráo hoảnh nhìn vào bóng tối.
Đôi khi, những lúc như thế này, nàng chỉ còn biết bám lấy chiếc phao nghiệp chướng mà số phận vừa ném xuống. Bởi vì chỉ có thể như thế mới giải mã được tại sao mỗi ngày nàng vẫn còn đủ kiên nhẫn để chăm chút lo từng bữa ăn, từng chiếc áo cho người đàn ông gọi là chồng.
Và cũng bởi vì, bất cứ nơi nào người đàn ông ấy xuất hiện cũng tỏ ra là một người có giáo dục, có kiến thức, vừa hoạt bát mà cũng vừa hòa nhã. Ngay cả ở những nơi chợ búa, chàng cũng để lại sau lưng những tiếng xuýt xoa khen ngợi của những người, mà họa hoằn lắm những lời tử tế mới được thốt ra.
Lại càng không chê vào đâu được khi hai người bước tới những nơi sang trọng. Như một thân cây mạnh mẽ, rất hào hoa chàng để nàng tựa vào mình, khắng khít âu yếm, làm nên một cặp đôi hoàn hảo khiến nhiều người phải ghen tị.
Chàng cũng tự tin và lịch sự để cho những người đàn ông khác tán tỉnh vợ mình. “Có sao đâu, như một mùi hương, làm sao ngăn cản được mọi người cảm thấy thơm. Hãy để cho mọi người cùng thưởng thức”, chàng từng độ lượng nói thế.
Có thể nói, trước và sau khi lấy vợ, chàng vẫn khiến cho trái tim của nhiều người đẹp kêu leng keng và cứ muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, trong đó có nàng.
Nhưng khi trở về nhà, trút bỏ cái bộ veste cắt rất đẹp, chiếc cà vạt đắt tiền, đôi giày da Thụy Sĩ bóng lộn, chỉ còn quần đùi áo lá thôi, thì người đàn ông ấy lại hiện hình là một gã đàn ông thô lỗ.
“Em mê thằng đó à?”, gã hỏi.
“Sao anh lại vu oan cho em!”
“Vậy sao để nó bám riết theo như đỉa đói?”
“Em làm gì được nào!”
“Cô vẫn có cách.”
“Cách gì?”
“Thì cô vẫn cứ ngồi yên, vẫn không cười nói với ai hết”
“Nhưng anh bảo đi với anh phải tươi tắn vui vẻ lên kia mà”
“Nhưng chỉ với tôi thôi, biết chưa?”
“Thế thì ở nhà cũng đủ rồi, đưa em tới làm gì”
“Đưa cô tới là để cho đủ bộ, biết không?”
“Đủ bộ là sao?”
“Là tôi có địa vị, có nhà lầu xe hơi và một cô vợ đẹp”
“Té ra anh coi em là một món đồ trang sức của anh?”
“Chứ sao! Kim cương là trang sức cho đàn bà. Còn đàn bà là trang sức cho đàn ông. Tôi được trọng vọng, nịnh nọt là vì có cô”.
“Thế thì anh phải biết giữ gìn, nâng niu em chứ”
“Thì cô còn thiếu thứ gì nữa. Phấn son, hàng hiệu. Cô còn thiếu thứ gì nào?”
“Em không cần những thứ đó”
“Nhưng tôi cần. Cô phải nhớ điều ấy. Cô còn nợ tôi một đứa con xinh nữa kia!”
Nghe nói tới một đứa con, nàng bật khóc.
“Tôi biết cô chưa đến nỗi nào. Và cũng chẳng thằng nào cướp được cô khỏi tay tôi đâu. Thách đó! Những thằng gọi là nhà văn, nhà thơ, những thằng nhạc sĩ, họa sĩ, nói chung là cái bọn nghệ sĩ đói meo mà làm bộ đa tình đó. Chúng chỉ hít bụi sau tôi mà thôi. Nhưng tôi không chịu được những con mắt cú vọ nhìn vào ngực cô, đắm đuối dán vào mông cô, rồi lại nhìn tôi với đôi mắt hình viên đạn.”
Một người có hai mặt. Như ngày và đêm. Như tối và sáng!
Một đêm, trong lúc đang say sưa như quyết đấu với những bóng ma, gã bất chợt nghe có tiếng sáo. Lúc đầu, tiếng sáo có vẻ như tiếng một con ve hay một con ong. Nó lẩn quất bên tai gã, lúc trước mặt, lúc sau lưng, lúc như cười cợt, lúc như mai mỉa.
Sau cùng, như một viên đạn vô hình, trong một lúc không ngờ được, nó bắn thẳng vào giữa ngực gã.
Trong khi đó, người vợ đang nguội lạnh như một xác chết bỗng sống động, oằn người lên như một con rắn đang lột vỏ. Tiếng sáo càng thanh thoát, người nàng càng oằn lên, càng uốn lượn, quên mất gã chính là ngọn roi đang quất lên người nàng đến rướm máu. Có cảm giác như nàng là một làn khói u uất đang tìm cách bay lên để thoát khỏi căn phòng ẩm ướt, ngột ngạt.
Gã bực mình đứng dậy, đi khép mọi cánh cửa trong nhà. Nhưng khi trở lại, cơn hứng tình đã nguội lạnh. Gã xuôi xị nằm dài trên giường và như muốn phát điên lên khi nhận thấy, tiếng sáo dù nhỏ hơn, mảnh hơn như sợi chỉ vẫn đủ sức xuyên thủng gã. Lần này nó như những mũi kim khâu đang cố tìm cách khâu vá chỗ lồng ngực vừa bị rách toạt với những mũi khâu vụng về, đau không chịu được.
Gã đứng bật dậy, lao vào buồng tắm, mở nước xối ào ào.
Nhưng tiếng sáo vẫn bén như một đường gươm. Vẫn loang loáng bay lượn khắp nơi. Gã không ngớt nguyền rủa cái tiếng sáo chết dẫm đó. Chẳng những nó xuyên thủng tim gã, mà nó còn lấy đi cái bí mật riêng tư, đem ra khỏi phòng và thả bay trong gió.
Sáng hôm sau gã gọi thợ đến, biến phòng ngủ thành một phòng cách âm, mà ở đó tiếng hí của gã khi lên tột đỉnh va vào các bức tường dội lại nghe lanh canh khiến gã cảm thấy hết sức tự tin. Gã lại nốc những ly rượu được pha chế một cách bí mật, lại ăn những món ăn cũng bí mật không kém, như mây đen tụ lại, để rồi tiếp tục trút xuống những cơn mưa mặc dù người nàng đã sũng nước, sắp biến thành một cái hồ đầy nước mắt.
Và để triệt tận gốc cái tiếng sáo tọc mạch đáng nguyền rủa đó, để chỉ có gã với những sấm chớp bão giông, gã liền tổ chức một đêm thơ nhạc. Dĩ nhiên có thổi sáo.
Gã đủ tiền và đủ tài để biến nàng thành một chủ nhân như một nữ bá tước thích văn nghệ.
Đẹp diệu kỳ, rất có hồn và một nỗi buồn sâu thẳm, khiến nàng chẳng cần gắng gỏi chi nhiều, cũng đã trở thành người trong mộng của những ai may mắn được mời đến.
Có những giọng ngâm réo rắt. Có tiếng đàn thập lục thánh thót như mưa rơi. Và, có tiếng sáo như một sợi tơ vàng óng thả xuống từ cung trăng.
Gã, vừa lịch thiệp vừa thâm hiểm để vợ thù tiếp các nhạc công, đương nhiên có một người thổi sáo.
Anh ta cầm chiếc sáo trên tay, đủng đỉnh như một thi nhân đời Đường lúc nào cũng cầm theo một chiếc quạt. Họ chào nhau. Anh ta cũng đủ lịch sự và tinh tế để hôn phớt lên tay nàng. Và chỉ có thế thôi, máu trong người gã đã muốn sôi lên rồi.
Gã muốn cắn đôi môi ấy cho nát ra. Một đôi môi lúc nào cũng chúm chím như đang dấu một nụ cười.
Khi nó chụm lại, lướt nhẹ trên ống sáo ngà trước khi thổi, gã tưởng như hắn đang lướt trên thịt da vợ mình. Sau cái gáy mảnh mai đẹp như một nậm rượu cổ ấy. Trên khoảng ngực thơm như đồng lúa trổ đó. Trên rốn sâu, trên háng rộng và tận những ngón chân kia…
Và khi tiếng sáo cất lên, gã tưởng như chính hắn đang nâng vợ mình lên thổi!
Tiếng sáo càng mênh mang, dìu dặt thì vợ gã lại càng trở nên quyến rũ khêu gợi. Và như một con rắn hổ mang đang theo tiếng sáo trườn ra khỏi giỏ, nàng nhẹ nhàng bay ra khỏi phòng, lướt qua những ngọn cây, bay như cánh diều đứt dây rồi tan biến trong trời đêm xanh thẳm.

KHUẤT ĐẨU

Advertisements

One thought on “TIẾNG SÁO

  1. lê ngọc duyên hằng nói:

    RẤT TUYỆT!Một CÁI GHEN TUYỆT!
    Lịch lãm vẻ ngoài hiểu biết mọi thứ…
    Nhưng DUY NHẤT Chỉ với VỢ!
    ”Chẳng hiểu gì nhiều TÂM TƯ VỢ YÊU…”
    …Bởi trong đôi mắt CỦA YÊU
    Người được yêu hay bị yêu phải CHIỀU…
    Phục vụ MUỐN cho những điều…
    ”Quyền Lực KHIỂN YÊU dành nhiều cho THỂ”
    ….Trong đôi mắt THỰC DỤNG ẤY!
    Biến người yêu thành MÓN ĐỒ TRANG SỨC
    Món HÀNG Phục vụ đắc lực
    Cho TÌNH DỤC và nhất cho THỂ DIỆN
    ….Yêu ÍCH KỶ Cho Bản Thân
    Trong Tình Yêu với cái nhìn THỰC TẾ
    Đánh giá TÂM HỒN Xa Xỉ!!!
    HỌA-Văn-Thi sĩ chẳng để ý lắm!
    ….Vẫn THỰC DỤNG chú ý THÂN!
    Biểu Tượng ÍCH KỶ là HẮN-Người Chồng!
    YÊU VỢ hết sức Yêu Thương
    YÊU HÌNH THỨC ĐẸP”Ngoài CHUỘNG HƠN Trong”
    ….Và ĐỐI NGHỊCH của PHẢN ĐÒN
    ”Hình Thức Nội Dung-Tâm Hồn Thể Xác”
    Cho HẮN giật mình NGƠ NGÁC…
    TÂM HỒN cái VÔ HÌNH ẤY rất MẠNH?
    …TIẾNG SÁO quyến rủ HẤP DẪN…
    Tiếng Sáo đó đủ khả năng LÔI CUỐN…
    Trái Tim Yêu Thương BAY BỔNG…
    Để rồi CÁI GHEN Lồng Lộng MÃI CÒN…
    ….Ghen rất Tuyệt đó GHEN BÓNG!
    GHEN GIÓ không thể THẮT VÒNG XÍCH TỘI…?
    Sở Hữu được THÂN THỂ NGƯỜI
    Nào Sở Hữu được HỒN NGƯỜI TÂM TRONG???

Comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s