LỜI KÊU GỌI CHÀO QUỐC KỲ ( Ý NGHĨA MÀU CỜ)

dinhlamthanh

Đất Nước mất là mất tất cả đúng như lời của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu. Nhưng thật ra, còn một bảo vật mà mãi đến giờ nầy, sau 35 năm, những người bỏ xứ ra đi vẫn giữ được : Đó là tinh thần quốc gia trong mỗi con người của chúng ta. Và có thể nói tinh thần quốc gia thể hiện dưới nhiều hình thức, từ tinh thần tranh đấu chung, tình đồng hương ruột thịt cho đến việc bảo tồn văn hóa qua một biểu tượng duy nhất, một màu cờ duy nhất : Đó là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà chúng ta trân trọng vinh danh trong các lần xuống đường biểu dương, họp mặt chính trị hay trong các lễ hội thân hữu..

Màu Vàng, màu da của giòng giống con Rồng cháu Tiên, với một lịch sữ oai hùng đã ngàn năm anh dũng chiến đấu chống ngoại xâm. Ba Sọc Đỏ là ba Miền Trung-Nam-Bắc, anh em ruột thịt một nhà. Ba Sọc Đỏ còn là biểu tượng của ba giòng sông Hồng Hà – Hương Giang – Cữu Long và ba nền văn hoá cổ truyền…nhưng cùng chung một nguồn gốc, một giòng máu, thì cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng chính thức của một sự kết hợp tuyệt diệu giữa lịch sử, giòng giống, đất nước, văn hóa, tình cảm và lý tưởng của dân tộc Việt Nam.

Giờ đây, quê hương xa cách ngàn dặm, đồng bào quằn quại đau thương… Câu hỏi có thể làm gì cho tổ quốc, giúp gì cho dân tộc là những trăn trở của những ai nặng tình với quê hương, thì không gì hơn, nơi đất khách quê người, chúng ta hãy đến với nhau dưới màu cờ Tổ Quốc, để từ đây, chúng ta có thể chung sức đoàn kết tạo sức mạnh, tìm một hướng đi cho đúng mục tiêu.

Phải nói rằng người Việt hải ngoại tạm thời mất tất cả ngoại trừ lá Quốc Kỳ. Nhưng màu cờ Vàng Ba Sọc Đỏ chính là linh hồn tổ quốc, là tình yêu quê hương, là lý tưởng tranh đấu, là điểm tựa của người tha hương thì xem như chúng ta vẫn còn tất cả ! Vậy chúng ta hãy đến với nhau dưới một màu cờ. Một hành động nhỏ nhưng bao gồm nhiều ý nghĩa trọng đại qua các hành động :

– Xin đừng đóng vai bàng quan, đứng ngoài quan sát chỉ trích phê phán như một người ngoại cuộc. Hãy đến dưới quốc kỳ qua những buổi chào cờ, hội thảo, biểu tình, truy điệu để thấy ai là người quốc gia, ai là kẻ cò mồi đón gió phản bội hay đang làm nô lệ cho kẻ thù. Xin đừng đóng vai quan tòa, nói quá nhiều nhưng chẳng làm gì cho cộng đồng, mà hãy đến với những người cùng chí hướng để góp công góp sức cho tập thể người Việt hải ngoại càng ngày càng vững mạnh.

– Xin đừng tự tôn cho mình là cái rốn của vũ trụ, ngồi trong bóng tối vạch lá tìm sâu, công kích và xem thường cố gắng của những người khác. Hãy đến dưới lá cờ Quốc gia để thấy có nhiều người còn hơn mình trong nhiều lãnh vực nhưng họ vẫn hăng say cầm cờ xuống đường biểu tình, thức đêm đi dán bích chương, bưng bàn dọn ghế trong các buổi họp, mang thức ăn nước uống cho quan khách trong những lần thuyết trình. Hãy đến với cộng đồng để nhìn lại thân phận của mình đã làm được gì cho tập thể mà cứ lớn tiếng đòi hỏi Tổ Quốc đã và sẽ làm gì cho mình !

– Xin đừng tự ty, vì trên đời nầy khi chưa nhắm mắt thì không biết ai đã hơn ai. Là con người dù ở trình độ nào, trong hoàn cảnh nào cũng có những sơ hở, nếu không nằm trong lãnh vực nầy thì cũng ở phương diện khác. Xin hãy đến dưới cờ Quốc Gia để cùng nhau bổ túc giúp đở lẫn nhau. Mỗi người góp một chút kinh nghiệm để đi đến chỗ hoàn mỹ.

– Hãy đặt bàn tay phải lên trái tim mình, mắt hướng lên ngọn cờ để cảm thấy lòng mình ấm lại như đang sống trong lòng dân tộc, trong yêu thương của những người cùng chiến tuyến và trong vòng tay ân tình ruột thịt của đồng hương.

– Hãy cúi đầu mặc niệm để hình dung đến những người đã nằm xuống cho quê hương, cho tự do và toàn vẹn lãnh thổ. Để cảm thấy tim mình rung động vì những người đã chết để cho chúng ta được sống, những người đã anh dũng nằm xuống để cho chúng ta đủ nghị lực đứng dậy, các anh chiến sĩ đã hy sinh một phần thân thể để cho chúng ta lành lặn đủ tay chân, các cô nhi quả phụ đang sống lây lất tại quê nhà để cho gia đình chúng ta được đoàn tụ sống an lành nơi bầu trời tự do…Hãy đến dưới màu cờ Tổ Quốc và dành vài phút yên lặng, để nghe trái tim mình rung động, để tâm hồn lắng xuống và cảm nhận ước mơ những điều tốt đẹp sẽ đến với quê hương trong mỗi chúng ta sẽ trở nên một ./.

Đinh Lâm Thanh

Được lời ủy thác của nhà giáo , nhà văn , nhà tranh đấu ĐINH LÂM THANH, TƯƠNG TRI đăng Ý NGHĨA MÀU CỜ để chia sẻ cùng các bạn một niềm tự hào dân tộc …với lời nhắn nhủ : KHÔNG KHUẤT PHỤC TRƯỚC BẠO QUYỀN …
TƯƠNG TRI chân thành cảm ơn.

2 thoughts on “LỜI KÊU GỌI CHÀO QUỐC KỲ ( Ý NGHĨA MÀU CỜ)

  1. Chân tình tha thiết lời kêu gọi…Dưới lá Quốc kỳ biểu tượng Bắc Trung Nam Hãy đặt bàn tay phải lên chính chỗ Tâm Để nghe Tình yêu lên tiếng nói thì thầm…Tổ Quốc thân yêu Dân Tộc da vàng.Đất Nước đau thương Tất cả quan tâm…Góp sức chung lòng nhỏ lớn sẵn sàng Giang tay nối rộng cùng làm dựng xây…”Tương lai nằm trong hiện tại.Hãy làm gì cho tốt cũng hóa hay lắm rồi?”

  2. chu thụy nguyên nói:

    bravo.

Comment