WORLD CUP 2014

luuthy

Còn đúng 7 ngày 2 giờ 28 phút 42 giây là tới ngày khai mạc World Cup 2014 tổ chức tại Brasil. World Cup cứ mỗi 4 năm tổ chức một lần, hàng tỷ người mất ăn mất ngủ, hàng triệu người cáo bệnh nằm nhà để vừa nghỉ ngơi vừa theo dõi trái bóng tròn tròn xinh xinh. Chỉ một trái bóng da thôi mà 22 người nhào vô giành cho được trước con mắt của hàng tỷ tỷ người. Trái bóng tròn tròn xinh xinh làm cho biết bao anh chị em rơi nước mắt với đứng tim, không khác chi bị người tình phụ bạc hay bất ngờ nhận được lời cầu hôn.

Không có một môn thể thao nào trên thế giới được nhiều người hâm mộ như vậy. Bóng tròn không phân biệt mạnh với yếu, mạnh chưa chắc đã thắng và yếu chưa hẳn là thua. Giàu nghèo ngang nhau, đều áo thun với quần tà lỏn. Đông dân không phải là kiếm ra 11 cầu thủ dễ dàng, Trung Quốc với Ấn Độ có đốt đuốc mà tìm, cố nuôi gà từ trong trứng nước cũng hoài công.

Vào mỗi kỳ World Cup, Wall Street cho biết các hãng xưởng sản xuất chậm lại, chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu, cửa hàng bán buôn hơi bị khựng ngoài các dịch vụ có món cà phê, thuốc lá, bia rượu, thuốc an thần trợ tim, và nhà sản xuất TV là tăng ca để sản xuất cho lẹ, hầu kịp cung cấp cho những cửa hàng bán lẻ phục vụ cho khách hàng vừa mới đập bể cái TV thân yêu.

World Cup làm cho thế giới máu bớt đổ, bom đạn bớt rơi. Không ông tướng nào điên khùng đến mức gây chiến vào mùa này. Không ông trùm khủng bố nào lại nỡ lòng ra lệnh cho đàn em ôm bom nổ tung đúng ngay lúc trận đấu đang đến hồi hấp dẫn. Hy sinh cho tổ quốc, cho chủ nghĩa, cho lý tưởng, cho đạo pháp cao cả thì lúc nảo cũng được, chỉ trừ mùa World Cup. Xin cho coi xong trận chung kết, biết đội nào vô địch thì có chết cũng yên lòng, không ấm a ấm ức.

Trong bóng tròn không có bỏ chạy và đầu hàng, trời mưa cũng đá, tuyết rơi cũng đá, vòi rồng có xịt vào người cũng không bỏ chạy. Bóng tròn là đá bằng chân, không bằng miệng, không có thắng rồi kiêu hay thua mà đổ thừa khán giả, không có huênh hoang kiêu ngạo, rằng ta đã từng thắng Đức, diệt Tây Ban Nha, đè bẹp Ý, là ta vô địch muôn đời, quang minh quang vinh muôn năm, cả thế giới nghiêng mình ngưỡng mộ.

Còi trọng tài chưa thổi mà 16 cầu thủ đã quỳ mọp xuống, hai chân run lẩy bẩy như gà nuốt dây thun, thủ môn bỏ khung thành dựa cột hút thuốc, thì bao nhiêu cái thành tích vàng son thời quá khứ đối với khán giả cũng bỏ đi, khán giả sẽ chào đón không trứng gà cà chua, mà sẽ làm trắng xoá ngập sân với hằng chục chục ngàn cuộn giấy đi cầu. TV khán giả nhà không bể nhưng màn hình ướt nhẹp những bãi nước bọt.

“Nhiệt liệt chào mừng World Cup 2014.”
“World Cup sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.”
“Sống, học tập, làm việc và theo dõi World Cup 2014.”
.
LƯU THY NGUYỄN

8 thoughts on “WORLD CUP 2014

  1. LÁU CÁ nói:

    1. VÌ SỰ NGHIỆP 10 NĂM TRỒNG CÂY
    VÌ SỰ NGHIỆP 4 NĂM WORD CUP
    2.SÔNG CÓ THỂ CẠN , NÚI CÓ THỂ MÒN
    CÁ ĐỘ ĐÁ BANH KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI
    Trích từ FB , LÁU CÁ hoàn toàn không chịu trách nhiệm nghen chú LƯU THY. Đừng có mang chủ trương nghị quyết mà dập LÁU CÁ te tua nhé !!!

  2. Nguyên Vi nói:

    Anh LT coi chừng bị FIFA tuýt còi nhé, dám tự ý sửa luật bóng đá hử!

  3. Đội banh 16 cầu thủ đó mà
    đấm đá chó gì, chỉ giỏi bán độ!!!

  4. Du Ngã nói:

    Bài viết ni sẽ làm cho ai chưa thích, rồi sẽ mê bóng đá! Nhưng luôn đề phòng, với đám Tàu thì không gì nó không làm!

  5. QUY. NGUYENHOANG nói:

    Bài viết thật vui. Dầu sao nhìn dưới góc độ tuyên giáo, bạn Lưu Thy đã “hoàn thành yêu cầu tư tưởng” khi nhắc đến TQ! Hihi.

  6. đinh tấn khương nói:

    Cảnh sát biển VN luôn giữ vững tinh thần chiến đấu, hy sinh World Cup 2014 sẵn sàng chạy lòng vòng (dẫu xa giàn khoan HD 981 nhiều hải lý) để bảo vệ biển đảo trước ước vọng “tiến lên chủ nghĩa đại đồng ” của đồng chí láng giềng 4 tốt và 16 chữ vàng!
    Ông Lưu Thy Nguyễn đừng có mà xúi dại nghen!

  7. than chi ta nói:

    He he…

  8. Trái bóng tròn tròn trái bóng xinh xinh!Bóng theo chân Anh theo sát như dính!Chân đá vờn bóng lừa xoay mắt tinh..Trái bóng vô lưới bao tiếng la inh ỏi..Làm điếc tai nhức óc..Vậy mà vui mới kỳ!?

Comment